Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Kinh nghiệm để chọn được gạch ốp tường phù hợp

Posted By: Thế giới Gạch cao cấp giá rẻ - tháng 5 14, 2020

Share

& Comment

Hiện nay việc sử dụng gạch ốp tường cho các không gian nội thất ngày càng có sự thay đổi với nhiều mẫu mã ấn tượng khác nhau và dần không còn xa lạ. Từ các căn hộ, chung cư tới các công trình lớn. Mỗi năm, những xu hướng gạch ốp tường đều khác nhau, từ các căn hộ, chung cư tới các công trình với quy mô lớn. Chẳng hạn, các gia đình Việt ưa chuộng mẫu gạch họa tiết hoa và khổ gạch nhỏ với kích thước 10×10 cm hoặc 20×20 cm cách đây hơn 10 năm.

Thế nhưng, hiện nay với xu hướng chọn gam màu trung tính, đơn giản đang dần được ưa chuộng hơn hết kèm theo những địa điểm cung cấp những dòng sản phẩm gạch ốp lát chất lượng, điển hình là Viet Tiles với giá gạch ốp bếp phải chăng.

Mẫu gạch ốp bếp đơn giản, sang trọng tại Viet Tiles
Mẫu gạch ốp bếp đơn giản, sang trọng.

Cách chọn gạch ốp tường

Xác định kích thước gạch ốp tường 

Phải xác định đúng diện tích căn phòng trước khi chọn gạch ốp tường:
  • Phòng < 18m2: Diện tích này khá nhỏ, phù hợp với phòng trọ nên dùng gạch ốp kích thước 30x30 cm bởi vừa hợp không gian phòng nhỏ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ
  • Phòng <36m2: nên dùng gạch kích thước 40x40cm hoặc 30x60cm
  • Phòng >36m2: nên dùng gạch ốp có kích thước 50x50 cm, 60x60 cm hoặc 60x90 cm… giúp không gian thoáng đãng, mát mẻ hơn.

Đương nhiên, kiến trúc, cách bố trí của mỗi ngôi nhà đều khác nhau nên việc chỉ điểm kích thước gạch với diện tích sử dụng chỉ mang tính tham để bạn có được lựa chọn phù hợp nhất. 

Chọn màu phù hợp với không gian

Trước đây, các gia đình thường ưa gạch ốp nhiều màu sắc hoặc các tông màu đậm thì hiện nay, các tông màu đơn giản, nhẹ nhàng lại lên ngôi và trở thành xu hướng thiết kế.

Đối với nhà nhỏ, nhà phố, ít ánh sáng thì nên lựa chọn tone màu sáng, hoạ tiết đơn giản giúp ngôi nhà sáng sủa hơn. Ngược lại, việc sử dụng các gam màu tối sẽ khiến ngôi nhà trở nên chật chội và tối hơn.

Phải có sự hài hoà về màu sắc gạch ốp tường và màu sơn nội thất ngôi nhà, tránh việc chọn các màu sắc quá tương phản. Đơn giản hóa các chi tiết trang trí của gạch sẽ khiến cho công trình nhà đẹp và hợp lý hơn.

Chọn gạch lát tường dựa theo vật liệu 

Đối với phòng khách, sự sang trọng và chỉn chu trong cách thiết kế phải được thực hiện một cách hoàn hảo. Người dùng có thể chọn bề mặt gạch bóng kiếng, gạch men,… bởi loại gạch này khi kết hợp với ánh sáng sẽ thể hiện sự sang trọng vốn có của nó. Tuy nhiên, yếu tố chống trơn trượt phải được đề lên đầu tiên thay vì những yếu tố thẩm mỹ nên loại gạch này dần trở thành lựa chọn lý tưởng cho mọi công trình.

Ngoài ra, yếu tố phong thủy khi chọn gạch ốp tường phòng khách không kém phần quan trọng. Dựa trên vận mệnh, màu tương sinh, tương khắc của mình để quý vị lựa chọn màu sắc phù hợp nhất và có thể lựa chọn những sản phẩm bổ sung để tạo điểm nhấn và chiều sâu cho phòng khách hơn.

Báo giá gạch ốp tường tại Viet Tiles
Báo giá gạch ốp tường chi tiết tại Viet Tiles

Hi vọng qua bài viết này, quý khách sẽ có đủ kiến thức để chọn những sản phẩm phù hợp, có cho mình một không gian sống lý tưởng và bắt mắt nhất. Để được tư vấn và báo giá gạch ốp tường chi tiết xin liên hệ qua hotline 093.217.0631 - 028-37407809 hoặc ghé ngay Showroom tại 91 Trần Não, KP4, Phường Bình An, Quận 2, TP Hồ Chí Minh.


About Thế giới Gạch cao cấp giá rẻ

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © Thế giới gạch cao cấp giá rẻ™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.